Categories: Tin Tức

Học Cao đẳng Dược liên thông lên Đại học mấy năm?

Y Dược là nhóm ngành quan trọng và được rất nhiều người quan tâm do vậy có nhiều thí sinh tốt nghiệp hệ Cao đẳng muốn được học liên thông lên đại học để giúp nâng cao hơn trình độ chuyên môn. Có nhiều thí sinh thắc mắc Cao đẳng Dược liên thông lên Đại học mấy năm? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thông tin để bạn nắm rõ hơn thông tin về vấn đề này.

Tham khảo nhanh các mục chính

Học cao đẳng dược liên thông lên đại học mấy năm?

Việc thi đỗ đại học  Dược là niềm mơ ước của rất nhiều các thí sinh, bạn trẻ hiện nay nhưng những trường đại học Y Dược top đầu sẽ có điểm trúng tuyển cao và không phải ai cũng đủ năng lực để thi đỗ  vào các trường đại học sau khi hoàn tành tốt chương trình THPT.  Do đó nhiều bạn trẻ đã lựa chọn xét tuyển vào học Cao đẳng và liên thông lên từng bậc như vậy sẽ có cơ hội liên thông lên bậc đại học Dược.

Học liên thông từng bậc sẽ là sự lựa chọn đúng đắn của các bạn sinh viên có mơ ước học trên giảng đường Đại học theo niềm mơ ước theo đúng quy định của Bộ Giáo dục. Chính vì vậy các bạn sinh viên, cán  bộ nhân viên y tế đã sở hữu bằng tốt nghiệp Cao đẳng Y Dược thì hoàn toàn có thể tiếp tục đăng ký dự thi khóa học liên thông lên đại học. Mặc dù vậy thì việc học liên thông Cao đẳng lên Đại học Dược thì thí sinh cần đáp ứng các điều kiện theo đúng quy định của Bộ giáo dục và đào tạo bao gồm:

  • Thí sinh đã có bằng hệ Trung cấp, Cao đẳng ở những nhóm ngành đã liên quan đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe như: Dược, hộ sinh, điều dưỡng, y sĩ đa khoa…
  • Trường hợp thí sinh là các cán bộ, nhân viên đang làm việc tại các cơ sở y tế, bệnh viện thì cần có giấy xác nhận của các cơ quan đó.
  • Có lý lịch trong sạch, không trong thời gian thi hành án hoặc phải truy cứu trách nhiệm hình sự hay thi hành án. 
  • Hồ sơ, sơ yếu lý lịch cần có xác nhận của chính quyền địa phương sở tại nơi thí sinh đang sống.

Cao đẳng Dược liên thông lên Đại học mấy năm?

Căn cứ theo đúng quy định của  Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có thời gian học liên thông đại học Dược đối với thí sinh đã tốt nghiệp hệ trung cấp được đào tạo trong thời gian 3 năm. Đối với thí sinh đã có bằng cao đẳng Dược thì thời gian để học liên thông đại học quy định trong 1,5 năm.

Việc học Dược liên  thông lên đại học đã được quy định rõ ràng trong khoảng từ 1,5 – 3 năm tùy thuộc vào yếu tố bằng đã sở hữu của từng thí sinh.

Hầu hết các khóa học liên thông sẽ có thời gian đào tạo linh động để phù hợp cho cả những thí sinh vừa đi học vừa đi làm và thường được tổ chức đào tạo vào buổi tối, ngoài giờ hành chính hoặc thứ 7, chủ nhật. Việc quy định khung giờ này sẽ giúp cho các sinh viên có thể lựa chọn thời gian phù hợp với điều kiện công việc của mình.

Những quy định của việc học Cao đẳng Dược liên thông lên Đại học sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các sinh viên theo học trong quá trình đào tạo, đặc biệt đối với những thí sinh là cán bộ, nhân viên tại các cơ sở khám chữa bệnh hoặc bệnh viện đang trong thời gian công tác.

Có thể nói, việc học Cao đẳng Dược liên thông lên Đại học Dược có được không đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định rõ ràng về việc học Cao đẳng Dược liên thông lên Đại học dược nên điều quan trọng nhất là các thí sinh nên tìm hiểu về điều kiên đăng ký xét tuyển và chuẩn bị hồ sơ để nộp tại các trường liên thông Đại học mà mình mong muốn.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh Cao đẳng Dược

Học Cao đẳng Dược ở đâu?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là nơi đào tạo và cung cấp hàng ngàn nhân lực chất lượng ngành Y tế cho TP.HCM nói riêng và toàn quốc nói chung, đặc biệt trong đó có ngành Dược.

Năm 2022 để tạo điều kiện cho tất cả các bạn thí sinh có thể  học ngành Dược để thỏa sức theo đuổi đam mê thì nhà trường tiếp tục tuyển sinh cao đẳng dược TPHCM.

Phương thức xét tuyển đơn giản của nhà trường theo phương thức xét học bạ với điều kiện thí sinh chỉ cần đủ điều kiện đỗ tốt nghiệp THPT đã có bằng tốt nghiệp THPT từ năm 2021 trở về trước hay giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời năm 2022 sẽ có cơ hội trúng tuyển vào trường.

 Qúa trình theo học tại trường sinh viên sẽ được thực tập tại những bệnh viện, trung tâm y tế, cơ sở y tế địa phương để có những kiến thức thực tế, trau dồi trình độ chuyên môn, điều này sẽ tốt hơn cho công việc của sinh viên sau khi tốt nghiệp. Cùng với đó nhà trường còn sở hữu đội ngũ giảng viên là các bác sĩ, thạc sĩ, tiến sĩ có nhiều năm làm việc và công tác trong lĩnh vực giảng dạy nên giúp ích rất nhiều cho sinh viên trong việc truyền đạt kiến thức, kỹ năng của ngành.

Sau khi tốt nghiệp được Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cấp bằng Cao đẳng Dược theo đúng quy định của Luật Giáo dục Nghề nghiệp. Từ đó có thể tiếp tục học liên thông lên đại học để nâng cao trình độ chuyên môn hoặc ra trường xin việc đi làm luôn.

Thấy được các thế mạnh của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn ở trên, nếu thí sinh muốn đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược tại nhà trường thì cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

  • 01 Phiếu đăng ký tuyển sinh Cao đẳng năm 2022 theo quy định của Nhà trường;
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT bản sao có công chứng (áp dụng với thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2021);
  • 02 Học bạ THPT (bản sao có công chứng);
  • 02 Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2022);
  • 01 giấy khám sức khỏe của cơ quan y tế chứng nhận đủ sức khỏe học tập.
  • 01 Giấy khai sinh (bản sao có công chứng) + 01 CMTND (bản sao có công chứng);
  • 04 Ảnh 3×4 và 02 Ảnh 4×6 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh);
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh, sinh viên trong đó có 01 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương);
  • Giấy chuyển sinh hoạt Đoàn (nếu có);
  • Giấy chuyển nghĩa vụ quân sự (đối với nam nếu có);
  • Giấy khám sức khỏe;
  • Các loại giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên khác (nếu có).

Sau khi chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, thí sinh có thể lên nộp trực tiếp tại địa chỉ:

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

  • Tòa nhà PTT – Lô số 07, Công viên Phần mềm Quang Trung – Phường Tân Chánh Hiệp – Quận 12 – Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129 – Khu phố 14 – Phường Bình Hưng Hòa – Quận Bình Tân – Thành phố Hồ Chí Minh.

Hy vọng qua bài viết này, thí sinh sẽ hiểu hơn học cao đẳng dược liên thông lên đại học mấy năm?. Bài viết này đã cung cấp nhiều thông tin hướng nghiệp hữu ích, bạn đọc hãy thường xuyên truy cập chuyên mục này để có nhiều hơn những thông tin về ngành nghề từ đó định hướng cho tương lai phù hợp hơn.

Rate this post
Mai

Share
Published by
Mai

Recent Posts

Các Trường Cao đẳng đào tạo ngành Dược tại TPHCM tốt nhất

Hiện nay không quá khó khăn để tìm ra cơ sở đào tạo ngành Dược…

2 tháng ago

Bích Thượng Thổ là gì? Lưu ý cho mệnh này ra sao?

Bích Thượng Thổ là gì? Đây là một câu hỏi mà nhiều người quan tâm…

8 tháng ago

Thời gian xét tuyển ngành Cao đẳng Ngôn ngữ Hàn 2023 mới nhất

Hiện nay có rất nhiều các trường Cao đẳng tuyển sinh và đào tạo ngành…

12 tháng ago

Cách làm món thịt gà hầm ngải cứu thơm ngon, bổ dưỡng

Gà hầm ngải cứu là món ăn, vị thuốc rất ngon và bổ dưỡng. Vậy,…

1 năm ago

Góc giải đáp thắc mắc: thịt gà làm món gì ngon và dễ nấu?

Thịt gà là một trong những thực phẩm phổ biến thường xuyên xuất hiện trong…

1 năm ago

Cách làm món thịt gà nấu khoai tây kiểu Hàn Quốc

Món thịt gà nấu khoai tây kiểu Hàn Quốc là món ăn rất phù hợp…

1 năm ago