Tin Tức

Góc giải đáp thắc mắc: thịt gà làm món gì ngon và dễ nấu?

Thịt gà là một trong những thực phẩm phổ biến thường xuyên xuất hiện trong mỗi bữa ăn của chúng ta. Vậy, thịt gà làm món gì ngon và dễ nấu? Chúng ta hãy cùng tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.

Tham khảo nhanh các mục chính

Gà nướng muối ớt

Để trả lời cho câu hỏi thịt gà làm món gì ngon và dễ nấu thì đó chính là món gà nướng muối ớt. Món ăn này chắc chắn sẽ chinh phục được cả những người ăn khó tính nhất bởi phần da giòn, thịt gà mềm thấm vị mặn của muối và cay nồng của ớt.

Để chế biến món ăn này, bạn có thể để nguyên con nướng hoặc chặt nhỏ. Ngoài ra, hãy thưởng thức gà nướng muối ớt kèm rau sống để làm tăng thêm độ hấp dẫn của món ăn.

Gà hấp nước mắm

Món ngon tiếp theo được chế biến từ thịt gà chính là món gà hấp nước mắm. Với phương pháp hấp, bạn sẽ giữ trọn được dinh dưỡng cũng như vị ngọt tự nhiên của thịt gà. Đồng thời mùi nước mắm thơm lừng thấm đượm vào từng thớ thịt sẽ khiến bạn lưu luyến mãi món ăn này.

Thịt gà nấu món gì ngon?

Đọc thêm về: thịt gà luộc

Đây cũng là món ăn được chế biến rất đơn giản. Bạn chỉ cần dành ra ít phút là có ngay món ăn ngon, hấp dẫn để chiêu đãi gia đình.

Gà luộc

Thịt gà làm món gì ngon và dễ nấu nhất? Đơn giản nhất, bạn hãy đem gà đi luộc. Gà sau khi được làm sạch chỉ cần cho vào nồi thêm nước và vài lát gừng là xong.

Sau khi gà chín, chúng ta sẽ có thành phẩm vừa đẹp mắt, hấp dẫn mà hương vị lại vô cùng thơm ngon. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được độ dai giòn của da gà cũng như vị ngọt tự nhiên từ thịt.

Gà hầm thuốc Bắc

Đây là món ăn làm từ thịt gà không những thơm ngon mà còn chứa rất nhiều chất bổ dưỡng. Món ăn này rất thích hợp cho người bị suy nhược cơ thể, bà bầu và những người mắc bệnh tim mạch hoặc cần cải thiện giấc ngủ và bồi bổ trí não.

Cách làm món ăn này khá đơn giản. Bạn chỉ cần làm sạch gà rồi cho các loại thuốc như: xuyên khung, sinh địa, đỗ trọng, đảng sâm, hoài sơn, đương quy, bạch chỉ, ngọc trúc, nhãn nhục, nấm đông cô, táo đen và 1 muỗng muối vào hầm trong khoảng 2 tiếng. Cuối cùng, bạn cho thêm kỷ tử vào là đã có món gà hầm thuốc Bắc thơm ngon để thưởng thức.

Gà kho sả ớt

Món gà kho sả ớt là một trong những món ăn quen thuộc không thể thiếu trong mỗi bữa ăn gia đình Việt. Món ăn này không những thơm ngon mà còn rất dễ chế biến cũng như phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Hầu hết các loại gà đều có thể chế biến món ăn này.

Sau khi làm sạch gà, bạn hãy chặt nhỏ rồi ướp cùng gai vị, sả, ớt cho thấm đều vào thịt. Tiếp theo, bạn cho gà vào đảo cho săn rồi nêm thêm chút gia vị như: mắm, đường,…rồi kho đến khi cạn là có thể thưởng thức.

Salad ức gà nướng xốt Nhật

Bên cạnh những món gà truyền thống thì bạn có thể thử những món ăn biến tấu thơm ngon từ gà như món salad ức gà nướng xốt Nhật. Để trả lời thịt gà làm món gì ngon thì đó chính là món ăn tốt cho sức khỏe này.

Nguyên liệu để làm món ăn này bao gồm: rau xà lách, hành tây tím, xốt Nhật Yakiniku, ức gà, đậu đỏ, mè rang, bắp Mỹ, cà chua bi, cà rốt, dầu oliu và nước xốt dầu giấm.

Cách làm món salad ức gà nướng xốt Nhật khá nhanh gọn và đơn giản. Bạn đem ướp ức gà với mè rang trong khoảng 15 phút rồi đem áp chảo với dầu oliu. Sau đó, hãy trộn hỗn hợp rau đã sơ chế với 2 muỗng canh nước xốt dầu dấm. Cuối cùng, bạn trộn đều hỗn hợp rau với ức gà là đã có món salad thơm ngon để thưởng thức.

Cháo gà

Cháo gà là món ăn chứa rất nhiều dinh dưỡng thích hợp cho người suy nhược cơ thể và trẻ nhỏ. Ngoài ra, món ăn này còn giúp thanh nhiệt và cho bạn giấc ngủ sâu và ngon hơn. Thời điểm thích hợp để dùng món này là vào bữa sáng hoặc bữa khuya.

Gà kho nghệ

Với những người có vấn đề về dạ dày thì món gà kho nghệ không những rất ngon và hấp dẫn lại còn đặc biệt hỗ trợ tiêu hóa cho bạn.

Thịt gà nấu món gì ngon và dễ làm?

Xem thêm: thịt gà nấu khoai tây

Món ăn này có cách chế biến vô cùng đơn giản, màu sắc đẹp mắt cùng hương vị vô cùng hấp dẫn. Hơn nữa nguyên liệu làm món gà kho nghệ cũng rất dễ kiếm để bạn có thể tự làm tại nhà. Đây sẽ là món vô cùng tốn cơm nếu được ăn vào các ngày trời mưa lạnh.

Lẩu gà

Đây là món ăn thích hợp vào mỗi dịp mưa lạnh hay khi trời đông rét buốt.  Lúc này được ngôi quây quần bên nồi lẩu gà thì không có gì tuyệt vời hơn.

Thịt gà mềm kết hợp cùng nước dùng ngọt thanh đậm đà, ăn kèm với rau xanh và bún thì đúng là điểm 10 cho chất lượng. Tùy vào khẩu vị mỗi người mà bạn có thể chế biến nhiều loại lâu khác nhau như: lẩu gà thuốc bắc, lẩu gà nấm, lẩu gà hầm sả, lẩu gà măng chua,…

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết giải đáp cho câu hỏi: thịt gà làm món gì ngon và dễ nấu? Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ có một thực đơn đa dạng, ngon miệng và đầy đủ dưỡng chất cho bữa ăn gia đình. Chúc các bạn thành công với những món ăn ngon và bổ dưỡng nhất từ thịt gà.

Rate this post
nguyenlinh

Share
Published by
nguyenlinh

Recent Posts

Các Trường Cao đẳng đào tạo ngành Dược tại TPHCM tốt nhất

Hiện nay không quá khó khăn để tìm ra cơ sở đào tạo ngành Dược…

2 tháng ago

Bích Thượng Thổ là gì? Lưu ý cho mệnh này ra sao?

Bích Thượng Thổ là gì? Đây là một câu hỏi mà nhiều người quan tâm…

8 tháng ago

Thời gian xét tuyển ngành Cao đẳng Ngôn ngữ Hàn 2023 mới nhất

Hiện nay có rất nhiều các trường Cao đẳng tuyển sinh và đào tạo ngành…

12 tháng ago

Cách làm món thịt gà hầm ngải cứu thơm ngon, bổ dưỡng

Gà hầm ngải cứu là món ăn, vị thuốc rất ngon và bổ dưỡng. Vậy,…

1 năm ago

Cách làm món thịt gà nấu khoai tây kiểu Hàn Quốc

Món thịt gà nấu khoai tây kiểu Hàn Quốc là món ăn rất phù hợp…

1 năm ago

Cách làm món thịt gà luộc thơm ngon và không bị rách da

Thịt gà luộc là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên để…

1 năm ago