Món ngon

Bật mí cách làm thịt gà xào chua ngọt hấp dẫn hao cơm

Gà xào chua ngọt là món ăn thơm ngon dành cho các bữa cơm gia đình. Nếu bạn chưa biết cách chế biến món ăn này, bài viết dưới đây sẽ bật mí cách làm thịt gà xào chua ngọt hấp dẫn hao cơm để bạn có thể tự tin nấu chiêu đã cả nhà. Mời quý bạn đón đọc!

Tham khảo nhanh các mục chính

Cách chọn thịt gà tươi

Cách chọn thịt gà tươi

– Đối với các loại gà đã được làm sạch, bạn nên chọn những con gà có màu vàng nhạt ở phần thân và vàng đậm ở cánh, lưng. Bên cạnh đó, phần da vẫn còn mịn và thịt vẫn còn độ đàn hồi nhất định. Đây là những con gà vẫn còn tươi và còn đủ dinh dưỡng.

– Nếu gà xuất hiện các điểm như có mùi hôi hoặc cách vết bầm tím trên da, thì bạn không nên chọn. Bởi loại gà này được làm sạch khi đã chết hoặc có thể để lâu ngày.

– Cách nhận biết gà bị tiêm thuốc là dùng tay ấn vào gà. Nếu gà bị thủng hoặc nhão thì không nên mua.

Cách làm thịt gà xào chua ngọt ngon chinh phục mọi người

Công thức làm thịt gà xào chua ngọt miền Bắc

Vào những ngày mùa đông lạnh giá của Hà Nội được thưởng thức món gà sốt chua ngọt thì quá là tuyệt vời.

Nguyên liệu

– Thịt gà: 500 gram (Có thể dùng đùi gà, cánh gà hoặc ức gà)

– Đường: 40 gram

– Nước cốt chanh (hoặc dấm): 10 ml

– Nước mắm: 30 ml

– Tương ớt: 20 ml

– Nước lọc: 20 ml

– Tỏi băm, Dầu ăn

Hướng dẫn cách làm

Bước 1: Sơ chế thịt gà bằng cách rửa sạch và chặt thành miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Đặt chảo lên bếp và cho khoảng 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo. Đợi dầu sôi lên thì cho gà vào chiên ở lửa nhỏ. Chờ đến khi gà chín và vàng đều ở các mặt thì vớt ra để lên giấy thấm dầu.

Bước 3: Pha nước sốt gồm: 40 gram đường + 10 ml nước cốt chanh + 30ml nước mắm + 20 ml tương ớt + 20 ml nước lọc cho vào chén và trộn đều lên.

Bước 4: Sau đó, đặt chảo lên bếp và cho vào 1 ít dầu ăn. Đợi dầu nóng thì cho tiếp tỏi băm vào phi thơm. Tiếp tục, cho nước sốt vào chảo. Đợi đến khi nước sốt sôi thì cho gà đã chiên vào. Dùng đũa đảo đều khoảng 5 phút đến khi sốt sệt lại và thấm đều vào gà thì tắt bếp là hoàn thành.

Đọc thêm: Mách bạn cách lọc thịt gà nhanh gọn lẹ không tốn công

Công thức làm thịt gà xào chua ngọt kiểu Thái

Thịt gà xào chua ngọt kiểu Thái

Thịt gà xào chua ngọt kiểu Thái có cách chế biến độc đáo, khác hẳn với những món gà xào truyền thống nên sẽ đem tới cho bạn một hương vị đặc biệt hấp dẫn và ngon đến lạ kỳ.

Nguyên liệu

-Thịt gà đã lọc xương: 300g

– Bột mì, bột đao

– Dầu hào, xì dầu, nước mắm, tương ớt, đường, giấm, tương cà

– Một số loại rau củ ăn kèm như cà rốt, ớt chuông, tỏi tây,…

Hướng dẫn cách làm

Bước 1: Thịt gà sau khi mua về bạn đem lọc bỏ xương, rửa sạch rồi cắt miếng vuông vừa ăn. Sau đó, bạn ướp thịt gà với một chút xì dầu trong khoảng 15 phút.

Bước 2: Đối với rau củ, bạn đem rửa sạch những loại rau củ này và cũng cắt miếng vuông vừa ăn như đối với thịt gà. Tiếp đến, bạn chần qua rau củ với nước sôi rồi vớt ra, để ráo.

Bước 3: Thịt gà sau khi ướp xong thì bạn lăn chúng qua bột mì, bạn cần lăn qua lăn lại nhiều lần để bột có thể dính đều quanh miếng thịt. Tiếp theo, bạn cho một chảo dầu lên bếp đun nóng rồi cho thịt gà vào chiên với lửa vừa. Khi thịt gà chín vàng 2 mặt gắp chúng ra đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu.

Bước 4: Bắc một chảo khác lên bếp, cho vào chảo tương cà, tương ớt, dầu hào, giấm, đường, khuấy đều và đun nóng lên. Sau đó, pha 2 thìa bột đao với khoảng nửa chén nước lạnh rồi cho vào chảo đun sôi để tạo độ sánh cho phần nước sốt.

Bước 5: Khi phần nước sốt trong chảo vừa sánh lại thì bạn trút các loại rau củ đã chuẩn bị vào đảo thật nhanh tay rồi mới cho thịt gà vào xào cùng. Bạn dùng đũa đảo đều tay trong khoảng 3 phút là có thể tắt bếp và hoàn thành món ăn.

Công thức làm thịt gà xào chua ngọt kiểu Hàn

Gà chua ngọt kiểu Hàn Quốc

Gà chua ngọt kiểu Hàn Quốc sẽ là món ăn thú vị có cách làm rất dễ, nhanh chóng.

Nguyên liệu

– Thịt gà phi lê: 400 gram

– Hành tây: 150 gram

– Bột khoai tây: 10 gram

– Trứng gà: 2 quả

– Cà chua: 200 gram

– Dầu hào: 1.5 muỗng canh

– Gia vị khác: hạt nêm, đường, tiêu, dầu ăn…

Hướng dẫn cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu.

Đối với thịt gà phi lê, cần rửa sạch và xay nhuyễn bằng máy xay. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch và cắt dạng hạt lựu. Trứng gà tách riêng lòng đỏ và lòng trắng. Cà chua rửa sạch, loại bỏ hạt và cắt dạng hạt lựu.

Bước 2: Cho thịt gà đã xay vào một chiếc bát lớn. Sau đó, cho thêm hành tây đã cắt hạt lựu + lòng đỏ trướng gà và bột khoai tây vào bát. Tiếp theo, cho thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm + 1/2 muỗng cà phê tiêu và trộn đều tất cả các nguyên liệu lại với nhau. Tiếp đến, dùng muỗng quết thịt theo chiều kim đồng hồ để thịt dai và giòn hơn. Cuối cùng, vo thịt gà thành các viên nhỏ vừa ăn.

Bước 3: Đặt chảo lên bếp và cho vào chảo khoảng 1 muỗng canh dầu ăn. Đợi đến khi dầu sôi thì cho gà vào để chiên vàng ở lửa nhỏ.

Bước 4: Làm nước sốt chua ngọt kiểu Hàn Quốc.

Đặt một chiếc chảo mới lên bếp và cho vào 1 chút dầu ăn, cho cà chua đã cắt vào và đảo nhanh tay khoảng 2 phút. Sau đó, cho 50ml nước lọc vào chảo. Tiếp đến, cho thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm + 1.5 muỗng cà phê đường + 1.5 muỗng canh dầu hào (điều chỉnh gia vị sao cho vừa ăn).

Đảo đều cho đến khi nước sốt sệt lại thì cho gà viên chiên vào. Dùng đũa đảo đều khoảng 2 phút thì tắt bếp. Cuối cùng, cho thịt gà ra dĩa, trang trí và thưởng thức.

Xem thêm: Ăn thịt gà có tác dụng gì? Có tốt cho sức khỏe không?

Trên đây là tổng hợp những cách làm thịt gà xào chua ngọt ngon tại nhà nhanh chóng, đơn giản. Mong rằng với các công thức này bạn đã có thể áp dụng để trổ tài nấu nướng cho cả nhà cùng thưởng thức. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)
Hạnh

Share
Published by
Hạnh

Recent Posts

Các Trường Cao đẳng đào tạo ngành Dược tại TPHCM tốt nhất

Hiện nay không quá khó khăn để tìm ra cơ sở đào tạo ngành Dược…

2 tháng ago

Bích Thượng Thổ là gì? Lưu ý cho mệnh này ra sao?

Bích Thượng Thổ là gì? Đây là một câu hỏi mà nhiều người quan tâm…

8 tháng ago

Thời gian xét tuyển ngành Cao đẳng Ngôn ngữ Hàn 2023 mới nhất

Hiện nay có rất nhiều các trường Cao đẳng tuyển sinh và đào tạo ngành…

12 tháng ago

Cách làm món thịt gà hầm ngải cứu thơm ngon, bổ dưỡng

Gà hầm ngải cứu là món ăn, vị thuốc rất ngon và bổ dưỡng. Vậy,…

1 năm ago

Góc giải đáp thắc mắc: thịt gà làm món gì ngon và dễ nấu?

Thịt gà là một trong những thực phẩm phổ biến thường xuyên xuất hiện trong…

1 năm ago

Cách làm món thịt gà nấu khoai tây kiểu Hàn Quốc

Món thịt gà nấu khoai tây kiểu Hàn Quốc là món ăn rất phù hợp…

1 năm ago