Món chay

Tổng hợp các món ăn chay thường ngày ngon mà bổ dưỡng

Hiện nay, ăn chay dần trở thành trào lưu trong ăn uống vì nó vừa thể hiện tâm linh của những người tin Phật vừa có tác dụng bảo vệ sức khỏe. Vậy nên các món chay thường ngày đang được sự quan tâm rất lớn từ mọi người. Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp các món ăn chay thường ngày ngon mà bổ dưỡng.

Tham khảo nhanh các mục chính

1. Nộm đu đủ bò khô

Món này có nguyên liệu chính là đu đủ bào sợi giòn, ngon, có thêm chút lạc rang thơm, bùi và vị cay cay ngọt ngọt của thịt bò khô chay hòa quyện với nước trộn chua ngọt khiến mọi người mê ngay từ lần đầu thưởng thức.

2. Nem Rán

Món nem chay được làm từ những nguyên liệu rất dễ tìm như su hào, miến, giá đỗ, nấm,…và được làm như món nem thông thường. Dù là món biến tấu từ món nem truyền thống nhưng vẫn giữ nguyên được hương vị khiến nhiều người mê mệt.

3. Salad xoài nấm

Với 2 loại nguyên liệu chủ đạo là xoài, nấm thêm một chút rau sống hòa quyện với nước sốt chanh leo chua chua, ngọt ngọt dịu nhẹ mang lại hương vị thanh mát cho món ăn.

Salad xoài nấm là lựa chọn đúng cho các món ăn chay thường ngày ngon và bổ dưỡng

4. Cá chay kho dừa

Cá chay kho dừa là món được nhiều người yêu thích, từng lát ca chay được kho kỹ cùng cùi dừa, nước dừa, cùng với nước sốt chua ngọt làm cho món có thêm vị bùi béo của dừa mà không khiến mọi người ngán như món mặn.

*** Click ngay: Tổng hợp những món chay dễ làm từ đậu phụ

5. Cơm tám

Cách nấu cơm tám không khác mấy so với nấu các loại cơm khác. Cơm tám mang nhiều hương vị tự nhiên, thơm, dẻo, ngọt đậm đà khiến người ăn đến đâu mê đến đó. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đặc trong việc chọn lựa gạo tám có chất lượng đảm bảo.

6. Gà quay chay sốt tiêu đen

Gà chay được quay vàng giòn đẹp mắt thêm vị cay đặc trưng không gì lẫn được của nước sốt tiêu đen khiến mọi người bất ngờ vì mùi thơm vô cùng cuốn hút khó mà cưỡng lại được.

7. Canh chua dọc mùng

Canh dọc mùng chay rất dễ nấu với những nguyên liệu dễ tìm nhưng hương vị không chê vào đâu được. Có vị ngọt từ rau củ thêm chút vị chua từ dứa làm người khác không thể cưỡng lại.

8. Rau xào theo mùa

Các món ăn chay thường ngày ngon

Rau là món không thể thiếu các món ăn chay thường ngày. Một đĩa rau tươi mát làm mâm cơm càng thơm bắt mắt và đầy đủ dinh dưỡng. Mỗi mùa sẽ có một loại rau riêng, chỉ cần chế biến chuyên nghiệp rau không mềm quá không cứng quá vẫn còn màu xanh mát là đĩa rau đạt chuẩn.

>>> Xem ngay: Hướng dẫn làm các món chay đãi tiệc ngon mà dễ làm

9. Đậu sốt cà chua

Đây cũng là các món ăn chay thường ngày. Một bát đậu sốt cà chua vừa làm điểm nhấn cho mâm cơm vừa giàu chất dinh dưỡng thì còn gì tuyệt hơn.

10. Canh thập cẩm hạt sen

Món canh thập cẩm hạt sen có hương bị thanh đạm, bùi bùi, thơm ngon rất hợp khẩu vị của nhiều người. Không chỉ vậy món này còn rất tốt bổ dưỡng có tác dụng an thần, dễ ngủ.

11. Súp Chùm Ngây

Súp Chùm Ngây có mùi đặc trưng có lá ngây cùng với vị giòn của nấm làm bữa ăn càng thêm đặc sắc và ngon miệng hơn. Món súp này có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe.

12. Đậu phụ chiên giòn

Nói đến các món ăn chay thường ngày thì không thể thiếu món đậu phụ chiên giòn, vừa bắt mắt vừa dễ làm nguyên liệu chính là đậu phụ.

13. Bò xào cần tỏi

Món này được chế biến từ thịt bò chay xào chung với cần tỏi. Món bò xào cần tỏi này chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ bởi hương vị giống hệt như món bò xào tỏi thông thường.

Mỗi món ăn có hương vị riêng làm cho mâm cơm ngày thường trở lên hoàn hảo. Trên đây là các món ăn chay thường ngày rất tốt cho sức khỏe mà bạn có thể tham khảo.

5/5 - (1 bình chọn)
Quốc Anh

Share
Published by
Quốc Anh

Recent Posts

Các Trường Cao đẳng đào tạo ngành Dược tại TPHCM tốt nhất

Hiện nay không quá khó khăn để tìm ra cơ sở đào tạo ngành Dược…

3 tháng ago

Bích Thượng Thổ là gì? Lưu ý cho mệnh này ra sao?

Bích Thượng Thổ là gì? Đây là một câu hỏi mà nhiều người quan tâm…

8 tháng ago

Thời gian xét tuyển ngành Cao đẳng Ngôn ngữ Hàn 2023 mới nhất

Hiện nay có rất nhiều các trường Cao đẳng tuyển sinh và đào tạo ngành…

12 tháng ago

Cách làm món thịt gà hầm ngải cứu thơm ngon, bổ dưỡng

Gà hầm ngải cứu là món ăn, vị thuốc rất ngon và bổ dưỡng. Vậy,…

1 năm ago

Góc giải đáp thắc mắc: thịt gà làm món gì ngon và dễ nấu?

Thịt gà là một trong những thực phẩm phổ biến thường xuyên xuất hiện trong…

1 năm ago

Cách làm món thịt gà nấu khoai tây kiểu Hàn Quốc

Món thịt gà nấu khoai tây kiểu Hàn Quốc là món ăn rất phù hợp…

1 năm ago