Mẹo hay

Thịt gà ăn với rau cải được không? Những thực phẩm kỵ với thịt gà

Thịt gà ăn với rau cải là sự kết hợp khá quen thuộc trong bữa cơm hằng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, có nhiều thông tin cảnh báo rằng món ăn như vậy là không tốt. Vậy thịt gà ăn với rau cải được không? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhé!

Tham khảo nhanh các mục chính

Thịt gà ăn với rau cải được không?

Theo Đông y, thịt gà có tính ôn ngọt, không độc, món thịt gà được dùng khá phổ biến, vừa tốt cho sức khỏe lại dễ ăn. Đặc biệt, thịt gà có tác dụng bổ âm cho tỳ vị, bổ khí, huyết và thận bồi bổ tốt cho người bị bệnh lâu ngày, dạ dày bị hàn, suy yếu. Cải xanh cũng có tính ôn, vị cay làm kích thích tiêu hóa. Rau cải cũng có tác dụng giải chứng cảm hàn, thông đờm, lợi khí, là loại rau phổ biến trong bữa ăn gia đình Việt.

Tuy nhiên đây lại là 2 thực phẩm không nên phối hợp với nhau. Thịt gà vốn cam (ngọt), ôn (ấm), còn rau cải lại cam hàn nên khi kết hợp với nhau cơ thể sẽ sinh nhiệt, hàn nhiệt giao tranh sinh ra bệnh lỵ, gây tổn thương khí huyết. Vì thế, khi luộc gà xong, chúng ta chỉ nên tận dụng nước luộc gà nấu cùng với các thực phẩm khác như măng, khoai tây, cà rốt, bí xanh… Bạn vẫn có món ăn ngon miệng mà đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Thịt gà ăn với rau cải được không?

Xem thêm:

Những thứ cấm kị không ăn chung với thịt gà

Thịt gà và rau kinh giới

Thịt gà thuộc phong mộc về tạng can. Còn kinh giới vị cay tính ấm phá kết khí (ngăn không cho phong khí tụ) hạ ứ huyết. Do vậy, khi kết hợp hai thứ này sẽ ảnh hưởng đến can phong sinh chứng chóng mặt, ù tai hoặc run rẩy cả người và ngứa ngáy đầu não.

Thịt gà và rau răm

Rau răm khi ăn sống thì ấm bụng, mạnh gối, mạnh chân, sáng mắt nhưng ăn nhiều sẽ làm giảm ham muốn tình dục. Không ăn rau răm với thịt gà vì dễ sinh độc cho hệ tiêu hóa.

Thịt gà và cá chép

Theo Đông y thịt gà ăn kiêng với cá chép vì thịt gà tính cam ôn, cá chép tính cam hàn, nếu ăn phải sinh ra chứng mụn nhọt. Nếu mắc phải lấy nước đậu đen uống sẽ khỏi.

Thịt gà và thịt chó

Kiêng ăn thịt gà với thịt chó vì thịt gà tính cam ôn, thịt chó cũng cam ôn đại nhiệt. Ăn phải hai thứ bị nhiệt sinh ra đi kiết lỵ. Khi ấy uống nước cam thảo sẽ khỏi kiết lỵ.

Thịt gà và muối vừng

Các món ăn chung với thịt gà kỵ nhau

Thịt gà kiêng ăn muối vừng vì thịt gà thuộc về phong mộc, nếu ăn lẫn muối vừng, rau thơm sẽ sinh ra chứng chóng mặt, run rẩy cả người. Nếu chẳng may ăn phải, có các triệu chứng trên thì nấu nước cam thảo uống sẽ khỏi.

Thịt gà kiêng kị tôm tươi

Cả thịt gà và tôm đều có tính ôn nên khi ăn chung với nhau sẽ gây nên hiện tượng ngứa ngáy khắp người, dị ứng nổi ngứa. Đặc biệt với trẻ nhỏ khi đang bị ho, nếu cho ăn thịt gà cùng tôm tươi có thể dẫn đến tình trạng bé nặng thêm, kéo dài khó chữa dứt điểm.

Khi bị ngứa ngáy do ăn thịt gà kết hợp với tôm tươi, mọi người có thể nấu kinh giới để giải độc, có hiệu quả rất tốt.

Thịt gà và quả mận

Mận có tên gọi khác là mận Hà Nội, được biết là nguyên liệu có tính ôn và sáp. Còn thịt gà có nhiều chất đạm, có tính cam ôn. Do đó, khi kết hợp gây nên hiện tượng thổ tả, sốt rét.

Trên đây là những loại thực phẩm mà bạn tuyệt đối không nên ăn chung với thịt gà, đặc biệt là thịt gà ăn với rau cải. Hy vọng qua bài viết này các bạn đã được trang bị thêm kiến thức về những loại thực phẩm không nên kết hợp với nhau.

Rate this post
Huệ

Share
Published by
Huệ

Recent Posts

Các Trường Cao đẳng đào tạo ngành Dược tại TPHCM tốt nhất

Hiện nay không quá khó khăn để tìm ra cơ sở đào tạo ngành Dược…

2 tháng ago

Bích Thượng Thổ là gì? Lưu ý cho mệnh này ra sao?

Bích Thượng Thổ là gì? Đây là một câu hỏi mà nhiều người quan tâm…

8 tháng ago

Thời gian xét tuyển ngành Cao đẳng Ngôn ngữ Hàn 2023 mới nhất

Hiện nay có rất nhiều các trường Cao đẳng tuyển sinh và đào tạo ngành…

12 tháng ago

Cách làm món thịt gà hầm ngải cứu thơm ngon, bổ dưỡng

Gà hầm ngải cứu là món ăn, vị thuốc rất ngon và bổ dưỡng. Vậy,…

1 năm ago

Góc giải đáp thắc mắc: thịt gà làm món gì ngon và dễ nấu?

Thịt gà là một trong những thực phẩm phổ biến thường xuyên xuất hiện trong…

1 năm ago

Cách làm món thịt gà nấu khoai tây kiểu Hàn Quốc

Món thịt gà nấu khoai tây kiểu Hàn Quốc là món ăn rất phù hợp…

1 năm ago